Tìm hiểu quy trình sản xuất đá viên tinh khiết

Để sản xuất được đá viên tinh khiết phải qua nhiều quá trình. Mỗi quá trình lại có công dụng khác nhau. Cùng tìm hiểu để biết được quy trình sản xuất đá thế nào để sử dụng máy làm đá công nghiệp được hiệu quả hơn nhé.
Quy trình làm đá
Để sản xuất được viên đá tinh khiết theo tiêu chuẩn thì nguồn nước phải được lấy từ độ sâu 90 mét. Sau đó nguồn nước này phải được xử lý qua dây chuyền lọc nước tinh khiết có trang bị màng lọc RO và diệt vi khuẩn bằng tia cực tím. để nước được tinh khiết. Các bộ phận khuôn đá, dao cắt đá, bồn cấp nước làm đá, cối lạnh và gàu tải đá của hệ thống máy sản xuất nước đá viên tinh khiết đều bằng inox, không bị rỉ sét theo thời gian. Chu trình sản xuất nước đá khép kín hoàn toàn tự động, không có sự tiếp xúc trực tiếp với bàn tay con người do đó nước đá viên tinh khiết hoàn toàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.


Yêu cầu tiêu chuẩn:
Chất lượng nước làm đá phải đạt 40 tiêu chí về kim loại nặng, thành phẩm đá phải đạt 22 tiêu chí, trong đó có 6 tiêu chí về vi sinh vật thì mới được Sở Y tế cấp giấy đạt chuẩn chất lượng. Tuy nhiên, theo BS Hàn Tự Do, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội thì ngay tại các cơ sở được cấp giấy chứng nhận thì chất lượng đá vẫn có sự khác biệt, bởi có cơ sở đạt ngưỡng tối thiểu, có cơ sở đạt ngưỡng tối đa, thậm chí đạt tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy, với các cơ sở sản xuất gia công, chất lượng càng không được đảm bảo.
Nhưng làm sao thể phân biệt giữa đá gia công và đá viên tinh khiết ?
Nghiên cứu tại phòng Kiểm định chất lượng của công ty cho thấy rằng : Chúng ta khẳng định rằng có thể phân biệt đá viên tinh khiết ….. thứ thiệt và đá viên thủ công nếu chịu khó để ý một chút:
– Đá viên bình thường khi tan hết để lại cặn, vẩn đục. Đá viên tinh khiết cho vào cốc nước vẫn trong suốt, có thể nhìn thấu sang bên kia. Khi tan hết, nước trong như nước khoáng.
– Đá viên tinh khiết lâu tan chảy gáp 4 – 5 lần so với đá viên gia công.
Máy sản xuất đá tinh khiết dạng ống
Các dòng máy sản xuất đá tinh khiết dạng ống có công suất từ 1 tấn/24 giờ đến 40 tấn/24 giờ hoặc có thể cao hơn. Các sản phẩm này có thể dùng trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày hoặc các hệ thống làm lạnh, dùng phổ biến nhất là các nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh, siêu thị, trung tâm y tế, trường học, CLB/bars, …
Các sản phẩm đá tinh khiết rất an toàn cho môi trường khi sử dụng gaz lạnh Freeon hoặc Ammonia. Tất cả các bộ phận của máy có tiếp xúc với nước đều được làm bằng thép không rỉ (inox)

nguồn: dienmaychinhhang.vietdex.com/