Máy làm đá và câu chuyện làm sinh tố chanh ổi mát lạnh

Hiện nay, trong các quán cà phê chiếc máy làm đá mini đã trở nên thân thuộc và được sử dụng rộng rãi. Nó là một trong những trợ thủ đắc lực cung cấp nguồn đá dồi dào phục vụ nhu cầu ăn uống thiết thực như pha sinh tố.
Sinh tố chanh ổi là sự kết hợp không tồi cho ngày hè nắng nóng, ly nước chanh ổi thơm vị ổi, vị chua của chanh và một chút vị ngọt của mật ong, tạo nên sự mát lạnh. Chanh và ổi lại là 2 loại quả cực kỳ dễ kiếm vào mùa hè và có tính giải nhiệt rất cao. Nước chanh ổi chứa rất nhiều vitamin C rất tốt cho cơ thể giúp tinh thần sảng khoái sau những giờ học, làm việc căng thẳng. Dưới đây là cách làm nước chanh ổi đơn giản với sự trợ giúp của máy sản xuất đá tinh khiết.

 

f:id:phamlinhnd1010:20160927191738j:plain


Nguyên liệu:
2 trái ổi, 1 trái chanh ( phần vỏ được bào nhỏ và vắt lấy nước cốt), 30ml mật ong, một chút muối, một chút đường (nếu bạn có sở thích uống ngọt), nước lọc, đá viên (tự làm hoặc mua đá được bằng may lam da tinh khiet ở cửa hàng uy tín để đảm bảo vệ sinh), dụng cụ: máy xay, rây lọc, ly, muỗng.
Cách làm:
Ổi rửa sạch, để ráo, dùng dao cắt miếng nhỏ. Cho tất cả ổi đã cắt vào máy xay sinh tố, thêm ít nước lọc. Nếu dùng máy ép bạn không cần thêm nước lọc. Xay hỗn hợp. Lọc xác ổi qua rây. Tiếp theo bạn cho nước cốt chanh hoặc vắt chanh trực tiếp, bỏ vỏ chanh bào nhỏ vào nước ép ổi. Cuối cùng bạn thêm mật ong, muối, và đường (nếu bạn thích uống ngọt) vào trộn đều. Cho vào ly và thêm vài viên đá nhỏ của máy làm đá viên là có thể dùng.

Tham khảo thêm: dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình